Thailand Internet Relay Chat Network
 
  การจำลองเครื่องเป็น IRC Server ด้วย WircServ - (By.. Moha)



IRC Server for Windows
สวัสดีครับ IRC SERVER นี้เป็นโปรแกรมไว้สำหรับทำให้เครื่องเราเป็น Server หรือเครื่องแม่เปรียบเสมือนกับ irc.webmaster.com หรือ irc.au.ac.th ที่เราใช้เล่นผ่านโปรแกรม PIRCH หรือ MIRC เข้ามาคุยนะครับ แต่โปรแกรมนี้จะเปลี่ยนเครื่องคุณให้เป็น Server แค่คุณติดตั้งโปรแกรมนี้ก็บอกเพื่อนๆ ให้ Connect จาก PIRCH หรือ MIRC เข้ามาเล่นที่ IP คุณแทน วิธีการใช้งานง่ายๆ ครับ ก่อนอื่น Download แล้วติดตั้งแล้วเปิดทิ้งไว้เฉยๆ แล้วให้เพื่อนๆ Connect เข้ามาแค่นี้เองครับ

Downloads ที่นี่เลยครับ: Wircsrv version 5.07s 32bit Self extracting! (698k)

ความต้องการของระบบ

  • Windows95, or Windows/NT
  • 3 meg of free memory
  • Winsock 1.1 or 2.0
  • True PPP internet connection
  • Your ISP (Internet Service Provider) running a DNS (Domain Name Server)

จะใช้โปรแกรม IRC Client เข้ามาใช้งานใน IRC Server ที่จำลองนี้ได้ทั้งนั้นครับ แค่ Connect เข้ามาที่ Ip-address ชองคุณเท่านั้นเองครับ แต่ได้แค่ 5 คนเท่านั้นนะครับ

โฉมหน้าของโปรแกรม IRC SERVER รูปแบบง่ายๆ แบบนี้แหละ ให้คนเข้ามา Connect เล่นที่ IP-address ของเราได้เลย ถ้าไม่ได้ตั้ง Configure อะไร ก็สามารถเล่นได้แล้วครับ แค่เปิดโปรแกรมแล้วบอก Ip-address ของเราให้กับเพื่อนๆ แค่นี้เพื่อนๆ ก็สามารถเข้ามาคุยที่ Server ของคุณโดยที่เขาสามารถมาสร้างห้องคุยของเขาเองได้สบาย แต่ลึกๆ คุณเป็นเจ้าของมีสิมธิสามารถแบน หรือยุบห้องหรือทำอะไรก็ได้ เพราะเครื่องคุณนี่ครับ

รูปข้างบนแสดงให้เห็นว่า มีผู้ใช้งานคนนึงกำลัง Connect เข้ามาเล่นที่ Server ของคุณ แต่ไม่ใช่ใครหรอกครับผมยกตัวอย่างผม Connect เข้าเครื่องผมเองด้วย PIRCH นะครับ

นอกจากเห็นว่าใคร Connect เข้ามาเล่น IRC ที่ เครื่องเราคุณสามรถดู Infomation ของคนๆ นั้นด้วยคำสั่งง่ายๆ กดที่ปุ่ม Connect ในหน้าแรก ก็จะแสดงข้อมูลของคนที่เข้ามาเล่นที่เครื่องของคุณเท่านั้นเองง่ายดีไหมครับ

ถ้าต้องการลูกเล่นต่างๆ เพิ่มคุณสามารถตั้ง Message ต้อนรับเพื่อนๆ ได้จากหน้าจอ Setup นะครับ มีตั้งได้หมดไม่ว่าจะเป็นแบน IP ก็ได้ คราวนี้คุณจะได้รู้ว่าการทำ IRC SERVER แบบพวกที่เขาใช้กันเขาดูแลระบบอย่างไร แต่ทั้งนี้โปรแกรมนี้เป็นแต่ Version Shareware ลูกเล่นอาจไม่เทียบเท่ากับ irc.narak.com เพราะไม่มีตัว Services ของ IRC ให้ใช้งาน อาทิ ไม่มี NickServ , ChanServ , MemoServ เพราะ โปรแกรมตัวนี้มีไว้จำลองการทำงานของ IRC Server เอาไว้เล่นแก้เซ็งยาม Server หลักล่มหรือปรึกษาความลับกันก็ทำได้ครับ

ข้อสังเกตุ : ถ้าหากว่า ISP ที่คุณใช้งานอยู่ช้า อาจส่งผลให้เพื่อนๆ คุณที่เข้ามาเล่น IRC ที่เครื่องคุณพลอยช้าไปด้วยนะครับอันนี้คงต้องทำใจกันหน่อยครับ





ถ้าคุณชอบบทความเหล่านี้ สามารถแนะนำต่อให้เพื่อนๆ ได้

ชื่อผู้ส่ง: อีเมล์:
ชื่อผู้รับ: อีเมล์:

IP: => 54.224.52.210

ทีมงาน ThaiIRC
ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุน
และเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา
 


 


First Thailand IRC Network.


   บทความต่างๆ ภายในเว็บนี้ ห้ามมิให้ดัดแปลง ทำซ้ำ ตีพิมพ์ แจกจ่าย ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือทั้งหมดก่อนได้รับอนุญาต.
   © 1999 - 2024 theBoy & Moha & ThaiIRC Corporation. All rights Reserved.